Home hilight-หลัก ฟันธงลงสกอร์: สเปน – เยอรมัน (ยูโร 2024)
hilight-หลัก Sport

ฟันธงลงสกอร์: สเปน – เยอรมัน (ยูโร 2024)

ยูโร 2024 รองก่อนรองชนะเลิศ

เวลา: 23.00น.

สนาม: เอ็มเอชพี อารีน่า, สตุ๊ตการ์ท

ความพร้อมของทั้งสองทีม

การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 เดินทางมาถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ 8 ทีมสุดท้าย หลังได้พักกันไป 2 วัน ประเดิมคู่แรกในคืนวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม เป็นเกมรีแมตช์นัดชิงชนะเลิศปี 2008 ของสองทีมที่ผลงานดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้ “กระทิงดุ” สเปน แชมป์ 3 สมัย และดวลกับเจ้าภาพ “อินทรีเหล็ก” เยอรมัน แชมป์ 2 สมัย เล่นที่เอ็มเอชพี อารีน่า ในเมืองสตุ๊ตการ์ท โดยมี แอนโธนี่ เทย์เลอร์ จากอังกฤษเป็นผู้ตัดสิน

ความพร้อมเริ่มที่ สเปน ผลงานสุดสะเด่าเป็นทีมเดียวในรายการนี้ชนะมา 4 เกมรวด ยิงไป 9 และเสียแค่ประตูเดียว นัดล่าสุดถล่ม จอร์เจีย 4-1 พวกเขาสร้างโอกาสได้มากถึง 36 ครั้ง ตามรายงานทีมของ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบน เรียกได้ว่าแกนหลักอยู่กันครบ และมีความเป็นไปได้ที่จะไม่ปรับทีมจากนัดล่าสุดยึดระบบ 4-3-3 วาง โรดรี้ คุมแดนกลาง ปล่อยให้ เปดรี้ และฟาเบียน รุยซ์ คอยขับเคลื่อนเล่นร่วมกับสามประสานในแนวรุกอย่าง ลามีน ยามาล, อัลบาโร่ โมราต้า และนีโก้ วิลเลี่ยมส์      

ทางฝั่ง เยอรมัน ภายใต้การคุมทีมของ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ ยังไม่แพ้ใครเช่นกัน 4 นัด ชนะ 3 เสมอ 1 ยิงได้ 10 ประตู ถือว่ามากที่สุด เกมนี้ได้รับข่าวดีเมื่อ โจนาธาน ทาห์ กองหลังจากไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น พ้นโทษแบนกลับมา แต่ก็ยังคิดหนักว่าจะเอาใครลงเล่นเพราะนัดล่าสุดที่ชนะเดนมาร์ก 2-0 นิโก้ ชล็อตเตอร์เบ็ค ก็ทำผลงานได้ดี ส่วนแนวรุกอาจจะต้องปรับให้ เลรอย ซาเน่ กลับไปนั่งสำรองและส่ง ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ ลงไปประสานงานเกมร่วมกับ อิลคาย กุนโดกาน, จามาล มูเซียล่า และไค ฮาแวร์ตซ์ ส่วนตรงกลางใช้ โรเบิร์ต อันดริช เล่นกับโทนี่ โครส เหมือนเดิม

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม 26 ครั้ง ในทุกรายการ ถือว่าสูสีสุด ๆ เยอรมัน ชนะ 9 เสมอ 9 สเปน ชนะ 8 เจอกันในยูโรรอบสุดท้าย 3 ครั้ง 1984 สเปน ชนะ 1-0, 1988 เยอรมัน ชนะ 2-0, 2008 รอบชิงชนะเลิศ สเปน ชนะ 1-0 ประตูชัยของ เฟร์นานโด ตอร์เรส   

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามของทั้งสองทีม

สเปน (4-3-3) : อูไน ซิมอน, ดานี่ การ์บาฆาล, โรบิน เลอ นอร์มองด์, อายเมอริค ลาปอร์ก, มาร์ค คูคูเรลญ่า, เปดรี้, โรดรี้, ฟาเบียน รุยซ์, ลามีน ยามาล, อัลบาโร่ โมราต้า และนีโก้ วิลเลี่ยมส์           

เยอรมัน (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์, โยชัว คิมมิช, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, นิโก้ ชล็อตเตอร์เบ็ค, ดาวิด รอม, โรเบิร์ต อันดริช, โทนี่ โครส, อิลคาย กุนโดกาน, ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ และไค ฮาแวร์ตซ์           

สกอร์ที่คาด: สเปน 0-0 เยอรมัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Exit mobile version