Home hilight-หลัก ปรีวิว: ฮังการี VS สวิตเซอร์แลนด์ (ยูโร 2024)
hilight-หลัก Sport

ปรีวิว: ฮังการี VS สวิตเซอร์แลนด์ (ยูโร 2024)

ยูโร 2024 นัดแรก กลุ่ม เอ

เวลา: 20.00น.

สนาม: ไรน์-เอเนอร์กี้ สตาดิโอน, โคโลญจน์ 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ศึกฟุตบอลยูโร 2024 ในค่ำคืนวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2024 ลงสนาม 3 คู่เริ่มต้นด้วยนัดแรกของกลุ่ม เอ ในเวลา 20.00น. “แม็กยาร์” ฮังการี จะพบกับ “แดนนาฬิกา” สวิตเซอร์แลนด์ ที่สนามไรน์-เอเนอร์กี้ สตาดิโอน ในเมืองโคโลญจน์ มี สลาฟโก้ วินซิซ ที่เป่านัดชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นผู้ตัดสิน

ความพร้อมเริ่มที่ ฮังการี ชุดนี้ยังคงคุมทัพโดย มาร์โก รอสซี่ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลี่ยน อยู่กับทีมมาตั้งแต่ปี 2018 พวกเขาไม่เคยคว้าแชมป์รายการนี้มาก่อน ดีที่สุดคือการได้อันดับสามเมื่อปี 1964 เกมนี้ไม่มีปัญหาในการจัดทัพ นักเตะที่เรียกเข้ามาถือพร้อมลงเล่นได้หมด มีความเป็นไปได้ว่าจะยึดระบบ 3-4-2-1 ตามที่พวกเขาถนัด นำโดยผู้รักษาประตู เปตาร์ กูลาคซี่ แนวรับมี วิลลี่ ออร์บาน เป็นหัวใจสำคัญ ส่วนแดนกลางใช้ อันดราฟ เชเฟอร์ เป็นลูกหาบคอยวิ่งตัดเกมป้อนบอลให้สามแนวรุกอย่าง โดมินิค โซโบสไล, โรลันด์ ซัลไล และบาร์นาบาส วาร์กาส

ทางฝั่ง สวิตเซอร์แลนด์ ชุดนี้คุมทัพมาโดย มูรัต ยาคิน น้องชายของ ฮาคาน ยาคิน ขุมกำลังถือว่าแข็งแกร่งส่วนใหญ่ก็ค้าแข้งในบุนเดสลีกา เยอรมัน คุ้นเคยเป็นอย่างดีกับบรรยากาศในสนาม ไม่มีรายงานนักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ใช้ระบบหลังสามเหมือนกัน แต่เป็น 3-4-3 มีมานูเอล อคานจี และฟาเบียน แชร์ คุมแนวรับ ส่วนแดนกลางวางสองตัวเก๋าอย่าง กรานิต ชาก้า และเรโม่ ฟรอยเลอร์ คุมเกม โดยมี เซอร์ดาน ชากิรี่ ประสานงานกับ เซกี้ อัมดูนี่ และรูเบน วาร์กาส ในแนวรุก

สถิติการเจอกันของทั้งสองทีมถือว่าดวลกันบ่อยถึง 46 ครั้ง ฮังการี ชนะ 30 เสมอ 5 และสวิตเซอร์แลนด์ ชนะ 11 ในรายการนี้เคยเจอแต่รอบคัดเลือกเมื่อปี 1995 สวิตเซอร์แลนด์ ทำได้ดีกว่าชนะ 1 และเสมอ 1  

ฮังการี (3-4-2-1) : เปตาร์ กูลาคชี่, อดัม ลังก์, วิลลี่ ออร์บาน, อัตติล่า ซาไล, โลอิก เนโก้, อดัม นากี้, อันดราฟ เชเฟอร์, มิลอส เคอร์เคซ, โรลันด์ ซัลไล, โดมินิค โซโบสไล และบาร์นาบาส วาร์กาส      

สวิตเซอร์แลนด์ (3-4-3) : ยานน์ ซอมเมอร์, ฟาเบียน แชร์, มานูเอล อคานจี, ริคคาร์โด้ โรดริเกซ, ซิลแวง วิดแมร์, เรโม่ ฟรอยเลอร์, กรานิต ชาก้า, แดน เอ็นดอย, เซอร์ดาน ชากิรี่, เซกี้ อัมดูนี่ และรูเบน วาร์กาส   

สกอร์ที่คาด: ฮังการี 1-1 สวิตเซอร์แลนด์      

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Exit mobile version