Home hilight-หลัก ปรีวิว: อิตาลี VS แอลเบเนีย (ยูโร 2024)
hilight-หลัก Sport

ปรีวิว: อิตาลี VS แอลเบเนีย (ยูโร 2024)

ยูโร 2024 นัดแรก กลุ่ม บี

เวลา: 02.00น.

สนาม: ซิลนัล อิดูน่า พาร์ค, ดอร์ทมุนด์ 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ปิดท้ายด้วยคู่ดึกของศึกฟุตบอลยูโร 2024 ในค่ำคืนวันเสาร์ เป็นนัดแรกของกลุ่มบี ลงเล่นในเวลา 02.00น. แชมป์เก่า อิตาลี จะพบกับทีมบ้านใกล้เรือนเคียงอย่าง แอลเบเนีย มี เฟลิกซ์ ซวาเยอร์ จากเยอรมัน เป็นผู้ตัดสิน

ความพร้อมเริ่มที่ อิตาลี ทีมแชมป์เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ถือว่าเป็นผู้เล่นสายเลือดใหม่ เพราะนักเตะจากชุดเดิมหลงเหลืออยู่แค่ 8 รายเท่านั้น แถมเปลี่ยนโค้ชจาก โรแบร์โต้ มันชินี่ มาเป็น ลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ เกมนี้รอทดสอบความฟิตของ นิโคโล่ บาเรลล่า และนิโกโล่ ฟาโจลี่ ที่มีปัญหาบริเวณกล้ามเนื้อเล็กน้อย แต่สามารถกลับมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ได้แล้ว นอกนั้นตามรายงานไม่มีปัญหาอะไร มีความเป็นไปได้ว่าจะใช้ระบบหลังสาม วาง ไบรอัน คริสตานเต้ คุมแดนกลางร่วมกับ จอร์จินโญ่ โดยมี ลอเรนโซ่ เปเลกรินี่ ที่สวมเสื้อหมายเลข 10 ในทัวร์นาเมนท์นี้เป็นจอมทัพปั้นเกมอยู่ด้านหลังคู่หัวหอกอย่าง จานลูก้า สกามัคค่า และเฟเดริโก้ เคียซ่า   

ทางฝั่ง แอลเบเนีย นี่คือหนที่ 2 ที่พวกเขาสามารถผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายของศึกยูโร ก่อนหน้านี้คือปี 2016 ที่ฝรั่งเศส ชุดนี้คุมทีม ซิลวิโญ่ อดีตแบ็คซ้ายของ อาร์เซน่อล และบาร์เซโลน่า แกนหลักส่วนใหญ่ค้าแข้งอยู่ในลีกต่าง ๆ ของยุโรป หลายคนก็เล่นในอิตาลีด้วย ตามรายงานไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ มาในระบบ 4-2-1-3 นำโดยตัวเก๋าอย่าง เอทริต เบริช่า, อิลเซอิด ฮีซาย, เบรัต ฌิมซิตี้ ส่วนตัวสด ๆ จะมีอย่าง คริสติยาน อัสลานี่ จากอินเตอร์ มิลาน ค่อยปั้นเกมกับ เนดิม บายรามี่ ตัวจบสกอร์ฝากความหวังไว้ที่ อาร์มานโด้ โบรย่า หัวหอกจากเชลซี

สถิติการเจอกันของทั้งสองทีมดวลกันมา 4 ครั้ง อิตาลี เหนือกว่าเยอะเก็บเรียบชนะได้หมด ไม่เคยเจอกันในรายการนี้ แต่หนสุดท้ายคือ 16 พฤศจิกายน 2022 เกมอุ่นเครื่อง อิตาลี ถล่ม 3-1

อิตาลี (3-4-1-2) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า, จานลูก้า มันชินี่, อเลสซานโดร บวนจอร์โน่, อเลสซานโดร บาสโตนี่, โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, ไบรอัน คริสตานเต้, จอร์จินโญ่, เฟเดริโก้ ดิมาร์โก, ลอเรนโซ่ เปเลกรินี่, จานลูก้า สกามัคค่า และเฟเดริโก้ เคียซ่า          

แอลเบเนีย (4-2-1-3) : เอทริต เบริช่า, เอลเซอิด ฮีซาย, อาร์เดียน อิสมายลี่, เบรัต ฌิมซิตี้, มาริโอ มิตาจ์, คริสติยาน อัสลานี่, อิลเบอร์ รามาดานี่, เนดิม บายรามี่, ยาเซอร์ อาซานี่, อาร์มานโด้ โบรย่า และเทาลันต์ เซเฟรี่     

สกอร์ที่คาด: อิตาลี 1-0 แอลเบเนีย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Exit mobile version