Home hilight-หลัก ปรีวิว: ดอร์ทมุนด์ VS เรอัล มาดริด (UCL Final)
hilight-หลัก Sport

ปรีวิว: ดอร์ทมุนด์ VS เรอัล มาดริด (UCL Final)

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ

เวลา: 02.00น.

สนาม: เวมบลีย์, ลอนดอน, อังกฤษ

ความพร้อมของทั้งสองทีม

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ถ้วยใหญ่ที่สุดของยุโรปเดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าฤดูกาล 2023-24 ได้ปิดฉากลงอย่างเป็นทางการ เกมนี้เล่นที่สนาม เวมบลีย์ ในมหานครลอนดอน ประเทศอังกฤษ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด แชมป์ 14 สมัยจะพบกับ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แชมป์ 1 สมัย ในเวลา 02.00น.

ความพร้อมไปเริ่มที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในลีกผลงานไม่สู้ดีนักจบอันดับ 5 แต่โชคดีที่ปีนี้ค่าสัมประสิทธิ์ยุโรปของบุนเดสลีกาอยู่ในระดับสูงทำให้ได้โควตาในฤดูกาลหน้า 5 ทีม ทีมของ เอดิน แตร์ซิซ ถูกจัดว่าเป็นม้ามืดเต็งจะร่วงตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม แต่ก็ฝ่าฟันเข้ามาได้ เกมนี้ไม่มี เรมี่ เบนเซไบนี่ แบ็คซ้ายที่บาดเจ็บ และรอทดสอบความฟิตเซบาสเตียน ฮัลแลร์ นอกนั้นถือว่าพร้อมเต็มสูบ มาในระบบ 4-2-3-1 นำโดย มาร์เซล ซาบิตเซอร์, เอ็มเร่ ชาน, เจดอน ซานโช่, ยูเลี่ยน บรันด์ท, คาริม อเดเยมี่ และนิคลาส ฟูลล์คูร์ก  

ทางฝั่ง เรอัล มาดริด เจ้าของแชมป์รายการนี้มากที่สุด 14 สมัย ภายใต้การคุมทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ รอบที่แล้วพลิกนรกเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เกมนี้หมดสิทธิ์ใช้งาน ออเรเลียง ชูอาเมนี่ ที่ฟิตไม่ทัน รวมไปถึง ดาวิด อลาบา ที่เดี้ยงไปก่อนหน้านี้ ส่วนในรายผู้รักษาประตู อังเดรย์ ลูนิน หายป่วยใม่ทัน ทำให้ ตีโบต์ กูร์กตัวส์ จะลงเฝ้าเสา ที่เหลืออยู่กันครบ มาในระบบ 4-3-1-2 เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ คุมแดนกลางร่วมกับ เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า และโทนี่ โครส แนวรุกใช้ จู๊ด เบลลิ่งแฮม เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมลาลีกา สเปน ยืนเป็นจอมทัพปั้นเกมอยู่ด้านหลังคู่หัวหอกความเร็วสูงอย่าง โรดริโก้ และวินิซิอุส จูเนียร์

สถิติการเจอกันของทั้งสองทีม 5 เกมหลังสุด เรอัล มาดริด เหนือกว่าชนะได้ 2 เสมอ 2 ส่วนดอร์ทมุนด์ ชนะ 1

ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : เกรกอร์ โกเบล, ยูเลี่ยน ไรเยอร์สัน, มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์, นิโก้ ชล็อตเตอร์เบ็ค, เอียน มาตเซ่น, มาร์เซล ซาบิตเซอร์, เอ็มเร่ ชาน, เจดอน ซานโช่, ยูเลี่ยน บรันด์ท, คาริม อเดเยมี่ และนิคลาส ฟูลล์คูร์ก      

เรอัล มาดริด (4-3-1-2) : ตีโบต์ กูร์กตัวส์, ดานี่ การ์บาฆาล, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, นาโช่ เฟร์นานเดซ, แฟร์กลองด์ เมนดี้, เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้, เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า, โทนี่ โครส, จู๊ด เบลลิ่งแฮม, โรดริโก้ และวินิซิอุส จูเนียร์

สกอร์ที่คาด: ดอร์ทมุนด์ 1-2 เรอัล มาดริด      

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Exit mobile version