20 กันยายน 2024
hilight-หลัก Sport

ทัพแรกลุย!ขนไก่ไทยชุดแรกมุ่งหน้าสู่ปารีส

มหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งจะเปิดฉากการแข่งขันระหว่างวันที่ 26 ก.ค. – 5 ส.ค.นี้ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ล่าสุดเมื่อช่วงดึกของวันพุธที่ผ่านมา นักแบดมินตันชุดแรกที่ที่มี “เม” ศุภนิดา เกตุทอง พร้อมด้วย ”โค้ชคิม“ คิมจี ฮุน ผู้ฝึกสอน รวมถึง คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล, รองประธานสหพันธ์สหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาตันแห่งประเทศไทย ก็ร่วมเดินทางไปในทริปนี้ด้วย ก็ได้ออกเดินทางจากประเทศไทย มุ่งหน้าไปยังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินทีจี 930

“เม” ศุภนิดา ได้กล่าวก่อนออกเดินทางในครั้งนี้ว่า สภาพร่างกายตอนนี้ถือว่าไม่มีปัญหาแล้ว รู้สึกว่าเราเตรียมตัวมาพร้อมมากๆสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ ส่วนสภาพจิตใจตอนนี้ไปในทางที่ดีเช่นกัน

“โค้ช คิม จีฮุน ได้เราได้ไปเตรียมตัวล่วงหน้าเพื่อปรับสภาพแวดล้อมให้ไวที่สุด โดยจะมีโปรแกรมไปร่วมซ้อมกับทีมชาติฝรั่งเศสด้วย จริงๆตอนนี้ที่เราเป็นห่วงมากเลยก็คือสภาพอากาศ ซึ่งตอนนี้หลายๆชาติในยุโรปต้องเผชิญกับคลื่นความร้อน ส่งให้อากศร้อนจัดแล้วหมู่บ้านนักกีฬาไม่มีเครื่องปรับอากาศด้วย เราก็เลยเตรียมพัดลมไปน่าจะช่วยให้ดีขึ้นได้”

ส่วนผลการจับสายออกมานั้น เม กล่าวว่า ถึงแม้อันดับโลกเราจะดีกว่าแต่ก็ประมาทไม่ได้เลยทั้ง 2 คน เเต่เราก็จะทำให้เต็มที่ๆสุด ซึเราก็ต้องวางแผนกับโค้ชคิมว่า จะเล่นยังไงรูปแบบใดบ้าง

สำหรับกีฬาแบดมินตันในโอลิมปิกเกมส์จะเปิดฉากแข่งขันในวันที่ 27 ก.ค. – 5 ส.ค.นี้ ที่สนามอาดิดาส อารีน่า

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Sport

ทะลุ100เห

Sport

ทองที่3!ว

Sport

สรุปผลงาน

Sport

“เปเล่”นำ