8 กันยายน 2024
hilight-หลัก Sport

ฟันธงลงสกอร์: โรมาเนีย – เนเธอร์แลนด์ (ยูโร 2024)

ยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

เวลา: 23.00น.

สนาม: อัลลิอันซ์ อารีน่า, มิวนิค

ความพร้อมของทั้งสองทีม

การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในค่ำคืนวันอังคารที่ 2 กรกฎาคม 2024 ลงแข่งขัน 2 คู่ เริ่มต้นที่เวลา 23.00น. “ผีดิบ” โรมาเนีย จะพบกับ “อัศวินสีส้ม” เนเธอร์แลนด์ ที่สนาม อัลลิอันซ์ อารีน่า ในเมืองมิวนิค โดยมี เฟลิกซ์ ซวาเยอร์ จากเยอรมัน เป็นผู้ตัดสิน      

ความพร้อมเริ่มที่ โรมาเนีย ผ่านเข้ารอบมาด้วยการคว้าแชมป์กลุ่ม อี แบบเหลือเชื่อ ทั้งนี้ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ถูกมองว่าอ่อนสุด ทีมของ เอ็ดเวิร์ด ยอร์ดานเลสคู จะหมดสิทธิ์ใช้งาน นิโคซอร์ บานคู แบ็คซ้ายที่ติดโทษแบนแค่รายเดียว ที่เหลือดูแล้วไม่น่ามีปัญหาอะไร เดยัน โซเรสคู น่าจะได้ลงเล่นแทน นอกนั้นยึดชุดเดิมมาในระบบ 4-1-4-1 วาง มาริอุส มาริน คอยตัดเกม ปล่อย ราซมาน มาริน และนิโคไล สตานซู เป็นตัวบ็อกซ์ทูบ็อกซ์ โดยมี เดนนิส มาน และวาเลนติน มิไฮล่า ที่มีความเร็วขึ้นเกมริมเส้น หน้าเป้าใช้ เดนิส ดรากุส    

ทางฝั่ง เนเธอร์แลนด์ พ่ายให้กับ ออสเตรีย ในเกมสุดท้าย 2-3 แต่เหมือนเป็นโชคดีเพราะมาเจอกับ โรมาเนีย แชมป์กลุ่ม อี ที่ตามเดิมควรจะเป็น เบลเยี่ยม ทีมของ โรนัลด์ คูมัน ยังต้องปรับปรุงกันอีกเยอะ เกมนี้ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบน แต่สิ่งที่กัปตันทีมอย่าง เฟอร์จีล ฟาน ไดจ์ค กำชับคือการลดอีโก้ไม่ประเมินตัวเองสูงเกินไป และห้ามประมาทอย่างเด็ดขาด มีความเป็นไปได้ว่าจะเล่นในระบบ 4-3-3 วาง เยอร์ดี้ เชาเท่น คุมแดนกลางร่วมกับ ทียานี่ ไรน์เดอร์ส ปล่อยให้ ซาฟี่ ซิมอนส์ มีอิสระในการปั้นเกมรุกประสานงานกับ เยเรมี่ ฟริมปง, เมมฟิส เดอปาย และโคดี้ กัคโป 

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม 13 ครั้ง ในทุกรายการ เนเธอร์แลนด์ เหนือกว่าเยอะ ชนะได้ถึง 9 เสมอ 3 และโรมาเนีย ชนะ 1 เคยเจอกันรอบสุดท้ายของรายการนี้เมื่อปี 2008 เนเธอร์แลนด์ ชนะ 2-0    

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามของทั้งสองทีม

โรมาเนีย (4-1-4-1) : ฟลอริน นิต้า, อันเดรย์ ราติอู, ราดู ดรากูซิน, อันเดรย์ บูร์ก้า, เดยัน โซเรสคู, มาริอุส มาริน, เดนนิส มาน, ราซวาน มาริน, นิโคไล สตานซู, วาเลนติ มิไฮล่า และเดนิส ดรากุส        

เนเธอร์แลนด์ (4-3-3) : บาร์ต แฟร์บรูกเก้น, เดนเซล ดุมฟรีส์, สเตฟาน เดอ ไฟร์จ, เฟอร์จีล ฟาน ไดจ์ค, นาธาน อาเก้, ซาฟี่ ซิมอนส์, เยอร์ดี้ เชาเท่น, ทียานี่ ไรน์เดอร์ส, เยเรมี่ ฟริมปง, เมมฟิส เดอปาย และโคดี้ กัคโป            

สกอร์ที่คาด: โรมาเนีย 2-2 เนเธอร์แลนด์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

hilight-หลัก, Sport

“มา

hilight-หลัก, Sport

แบโผ 10 แ

Sport

ใหม่ถอดด้