8 กันยายน 2024
hilight-หลัก Sport

ฟันธงลงสกอร์: โปรตุเกส VS สาธารณรัฐเช็ก (ยูโร 2024)

ยูโร 2024 นัดแรก กลุ่ม เอฟ

เวลา: 02.00น.

สนาม: เรด บูลล์ อารีน่า, ไลป์ซิก

ความพร้อมของทั้งสองทีม

คู่ดึกสุดของศึกฟุตบอลยูโร 2024 ในค่ำคืนวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2024 ในเวลา 02.00น. ที่สนาม เรด บูลล์ อารีน่า ในเมืองไลป์ซิก “ฝอยทอง” โปรตุเกส เจ้าของแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2016 จะประเดิมสนามพบกับ สาธารณรัฐเช็ก มี มาร์โก กุยด้า จากอิตาลีเป็นผู้ตัดสิน

ความพร้อมเริ่มที่ โปรตุเกส ถือว่าเป็นทีมเต็ง คุมทีมโดย โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ขุมกำลังถือว่าแข็งแกร่ง เรียกเข้ามามีปัญหาแค่ โอตาวิโอ้ จากอัล-นาสเซอร์ ที่บาดเจ็บถอนตัวออกไป ต้องไปเรียก มาเตอุส นูเนส จากแมนฯซิตี้ เข้ามาเสริมทีม เกมนี้ตามรายงานไม่มีนักเตะบาดเจ็บเพิ่มเติม เตรียมจัดเต็มในระบบ 4-3-3 เปเป้ ในวัย 41 ปี ถ้าได้สตาร์ทจะทำลายสถิติเป็นผู้เล่นอายุมากที่สุดที่ลงเล่นในรายการนี้ ทำลายสถิติเดิมของ กาบอร์ คิราลี่ รวมไปถึง คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ที่จะลงเล่นเป็นสมัยที่ 6 หลังอยู่กับทีมมาตั้งแต่ปี 2004 ไม่เคยพลาดสักทัวร์นาเมนท์    

ทางฝั่ง สาธารณรัฐเช็ก เคยทำเซอร์ไพรส์เข้าชิงเมื่อปี 1996 ก่อนจะต่อเวลาพิเศษพ่ายให้กับ เยอรมัน จากประตูโกลเด้นโกล ของโอลิเวอร์ เบียร์โฮฟ ชุดนี้คุมทัพโดย อีวาน ฮาเซ็ค ชุดนี้ไม่มี มิชาล ซาดิเล็ค มิดฟิลด์จากทเวนเต้ ที่ประสบอุบัติเหตุจักรยานล้มจนบาดเจ็บถอนตัวไป นอกนั้นอยู่กันครบ นำโดย โทมัส ซูเซ็ค และวลาดิเมียร์ คูฟาล สองผู้เล่นจากเวสต์แฮม ส่วนเกมรุกฝากความหวังไว้ที่ อดัม โลเซ็ค และแพทริค ชีค คู่หูในแดนหน้าจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น   

สถิติการเจอกันของทั้งสองทีม 5 ครั้งในทุกรายการ ไม่เคยจบด้วยผลเสมอ โปรตุเกส ชนะ 4 และสาธารณรัฐเช็กชนะ 1 โดยชัยชนะของ เช็ก คือเกมรอบรองชนะเลิศที่รายการนี้เมื่อปี 1996 ที่เฉือนไปได้ 1-0 จากลูกยกข้ามหัวมหัศจรรย์ของ คาเรล โพบอร์สกี้

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามของทั้งสองทีม

โปรตุเกส (4-3-3) : ดีโอโก้ คอสต้า, ชูเอา กานเซโล่, เปเป้, รูเบน ดิอาส, ดิโอโก้ ดาโลท์, วิตินญ่า, ชูเอา ปาลินญ่า, บรูโน่ เฟอร์นานเดส, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, คริสติอาโน่ โรนัลโด้ และราฟาเอล เลเอา         

สาธารณรัฐเช็ก (3-5-2) : ยินดริช สตาเน็ค, โทมัส โฮลส์, โรบิน ฮรานาช, ราดิสลาฟ เครจ์ซี่, วลาดิเมียร์ คูฟาล, โทมัส ซูเซ็ค, ลูคัส โพรวอด, อันโตนิน บารัค, ดาวิด ยูราเซ็ค, อดัม โลเซ็ค และแพทริค ชีค

สกอร์ที่คาด: โปรตุเกส 3-1 สาธารณรัฐเช็ก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

hilight-หลัก, Sport

“มา

hilight-หลัก, Sport

แบโผ 10 แ

Sport

ใหม่ถอดด้