8 กันยายน 2024
hilight-หลัก Sport

ฟันธงลงสกอร์: โปรตุเกส – ฝรั่งเศส (ยูโร 2024)

ยูโร 2024 รองก่อนรองชนะเลิศ

เวลา: 02.00น.

สนาม: โฟล์คสวาเก้น อารีน่า, ฮัมบูร์ก

ความพร้อมของทั้งสองทีม

คู่ต่อมาของศึกฟุตบอลฟุตบอลยูโร 2024 รอบก่อนรองชนะเลิศ ลงเล่นในคืนเดียวกัน ในช่วงเวลา 02.00น. ไปกันที่สนาม โฟล์คสวาเก้น อารีน่า ในเมืองฮัมบูร์ก เป็นการรีแมตช์นัดชิงชนะเลิศเมื่อปี 2016 “ฝอยทอง” โปรตุเกส จะดวลกับ “ตราไก่” ฝรั่งเศส โดยมี ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ จากอังกฤษเป็นผู้ตัดสิน

ความพร้อมเริ่มที่ โปรตุเกส แชมป์เมื่อปี 2016 พวกเขาเป็นทีมเดียวที่ผ่านเข้ารอบมาแบบหืดขึ้นคอเพราะต้องไปตัดสินถึงการดวลจุดโทษกับ สโลวีเนีย ทีมของ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ไม่มีรายงานนักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบน สภาพทีมถือว่าอยู่กันครบ ดูแล้วก็ไม่น่าจะปรับเปลี่ยนไลน์อัพใช้ระบบเดิม 4-2-3-1 วาง วิตินญ่า คุมแดนกลางร่วมกับ ชูเอา ปาลินญ่า โดยมี แบร์นาร์โด้ ซิลวา ประสานงานเกมรุกร่วมกับ บรูโน่ เฟอร์นานเดส และราฟาเอล เลเอา โดยมี คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ที่ยังยิงประตูไม่ได้จากโอกาส 20 ครั้ง ยืนเป็นหน้าเป้า       

ทางฝั่ง ฝรั่งเศส ผลงานในช่วง 4 เกมที่ผ่านมา ถือว่ายังไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ แม้ว่าจะเอาตัวรอดผ่านเข้ารอบมาได้ ล่าสุดบดเอาชนะ เบลเยี่ยม 1-0 เกมนี้ ดิดิเย่ร์ เดสชองส์ เจอปัญหาเมื่อจะหมดสิทธิ์ใช้งาน อาเดรียง ราบิโอต์ มิดฟิลด์ที่ติดโทษแบน นอกนั้นไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ ต้องเดาใจว่าจะปรับทีมเล่นสูตรไหน แต่มีความเป็นไปได้ว่า อุสมาน เดมเบเล่ ที่หลุดตัวจริงจะได้กลับมา ใช้กลางแค่ 2 ตัว ออเรเลียง ชูอาเมนี่ และเอ็นโกโล่ ก็องเต้ เป็นตัวคุมจังหวะ เล่นในระบบ 4-2-3-1 เดมเบเล่ จะลงไปประสานงานเกมรุกกับ อองตวน กรีซมันน์ และคีลิยัน เอ็มบัปเป้ โดยมี มาร์คุส ตูราม เป็นหน้าเป้า

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม 28 ครั้ง ในทุกรายการ ฝรั่งเศส เหนือกว่าเยอะ ชนะ 19 เสมอ 3 และโปรตุเกส ชนะ 6 เจอกันในยูโรรอบสุดท้าย 4 ครั้ง 1984 ฝรั่งเศส ชนะ 3-2, 2000 ฝรั่งเศส ชนะ 2-1, 2016 โปรตุเกสชนะ 1-0 (นัดชิง เอแดร์) และ2020 เสมอ 2-2   

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามของทั้งสองทีม

โปรตุเกส (4-2-3-1) : ดีโอโก้ คอสต้า, ชูเอา กานเซโล่, เปเป้, รูเบน ดิอาส, นูโน่ เมนเดส, วิตินญ่า, ชูเอา ปาลินญ่า, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, บรูโน่ เฟอร์นานเดส, ราฟาเอล เลเอา และคริสติอาโน่ โรนัลโด้            

ฝรั่งเศส (4-2-3-1) : ไมค์ เมญอง, ฌูลส์ คุนเด้, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, วิลเลี่ยม ซาลิบา, ลูก้าส์ แอร์กนองเดซ, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, ออเรเลียง ชูอาเมนี่, อุสมาน เดมเบเล่, อองตวน กรีซมันน์, คีลิยัน เอ็มบัปเป้ และมาร์คุส ตูราม            

สกอร์ที่คาด: โปรตุเกส 1-2 ฝรั่งเศส

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

hilight-หลัก, Sport

“มา

hilight-หลัก, Sport

แบโผ 10 แ

Sport

🇹🇭หยุดไม่

Sport

คุณพระช่ว

Sport

ทะลุ100เห