8 กันยายน 2024
hilight-หลัก Sport

ฟันธงลงสกอร์: เยอรมัน – เดนมาร์ก (ยูโร 2024)

ยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

เวลา: 02.00น.

สนาม: ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค, ดอร์ทมุนด์

ความพร้อมของทั้งสองทีม

คู่ต่อมาของศึกฟุตบอลยูโร 2024 เดินทางมาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในคืนเดียวกันขยับเวลามา 02.00น. เจ้าภาพ “อินทรีเหล็ก” เยอรมัน จะพบกับ “โคนม” เดนมาร์ก ที่สนามซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ในเมืองดอร์ทมุนด์ โดยมี ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ จากอังกฤษ เป็นผู้ตัดสิน   

ความพร้อมเริ่มที่ เยอรมัน ผ่านเข้ารอบมาด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มเอ ผลงานยอดเยี่ยมชนะ 2 เสมอ 1 ยิงคู่แข่งไป 8 และเสีย 2 ประตู อย่างไรก็ตามเกมนี้ทีมของ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โจนาธาน ทาห์ แนวรับจากเลเวอร์คูเซ่นที่ติดโทษแบน มีความเป็นไปได้ว่า นิโก้ ชล็อตเตอร์เบ็ค จากดอร์ทมุนด์ จะได้ลงเสียบแทน นอกนั้นไม่น่ามีการปรับทัพอะไรยึดระบบ 4-2-3-1 โรเบิร์ต อันดริช คุมแดนกลางร่วมกับ โทนี่ โครส ปล่อยให้ จามาล มูเซียล่า ประสานงานเกมรุกกับ อิลคาย กุนโดกาน และฟลอเรียน เวียร์ตซ์ โดยมี ไค ฮาแวร์ตซ์ ยืนหน้าเป้า  

ทางฝั่ง เดนมาร์ก คุมทีมโดย แคสเปอร์ ยูลมันด์ เคยคว้าแชมป์รายการนี้เมื่อปี 1992 เข้ารอบมาด้วยการเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม ซี จากการเสมอ 3 นัด มี 3 คะแนน ปัญหาใหญ่ของพวกเขาในเกมนี้คือ มอร์เท่น ยูลมันด์ มิดฟิลด์คนสำคัญที่ยิงประตูสุดสวยใส่อังกฤษจะติดโทษแบน ทำให้ โธมัส เดลานีย์ จะได้ลงเล่นแทน นอกนั้นตามรายงานไม่มีปัญหาอะไร ปรับทีมเล็กน้อย วิคเตอร์ คริสเตียนเซ่น น่าจะได้ลงประจำการตำแหน่งวิงแบ็คฝั่งซ้ายแทน วิคเตอร์ คริสเตนเซ่น ที่เหลือนำโดย ปีแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ค, คริสเตียน เอริคเซ่น, โยนาส วินด์ และราสมุส ฮอยลุนด์

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม 30 ครั้ง ในทุกรายการ เยอรมัน เหนือกว่าชนะ 16 เสมอ 5 และเดนมาร์ก ชนะ 9 นับเฉพาะรายการนี้เจอกันในรอบสุดท้ายถึง 3 ครั้ง ไม่เคยจบลงด้วยผลเสมอ เยอรมัน ชนะ 2 ในปี 1988 และ2012 แต่ชัยชนะเดียวของ เดนมาร์ก คือนัดชิงชนะเลิศยูโร 1992 สร้างตำนานเทพนิยายเดนส์  

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามของทั้งสองทีม

เยอรมัน (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์, โยชัว คิมมิช, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, นิโก้ ชล็อตเตอร์เบ็ค, มักซิมิเลี่ยน มิตเทลสตัดท์, โรเบิร์ต อันดริช, โทนี่ โครส, จามาล มูเซียล่า, อิลคาย กุนโดกาน, ฟลอเรียน เวียร์ตซ์ และไค ฮาแวร์ตซ์              

เดนมาร์ก (3-4-1-2) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล, โยอาคิม แอนเดอร์เซ่น, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, ยานนิค เวสเตอร์การ์ด, อเล็กซานเดอร์ บาห์, โธมัส เดลานีย์, ปีแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ค, วิคเตอร์ คริสเตียนเซ่น, คริสเตียน เอริคเซ่น, ราสมุส ฮอยลุนด์ และโยนาส วินด์           

สกอร์ที่คาด: เยอรมัน 2-1 เดนมาร์ก   

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

hilight-หลัก, Sport

“มา

hilight-หลัก, Sport

แบโผ 10 แ

Sport

ใหม่ถอดด้