8 กันยายน 2024
hilight-หลัก Sport

ฟันธงลงสกอร์: เนเธอร์แลนด์ – อังกฤษ (ยูโร 2024)

ยูโร 2024 รอบรองชนะเลิศ

เวลา: 02.00น.

สนาม: เวสต์ฟาเลินสตาดิโอน, ดอร์ทมุนด์

ความพร้อมของทั้งสองทีม

การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศคู่ที่สอง ลงเล่นในคืนวันพุธที่ 10 กรกฎาคม 2024 ฟาดแข้งที่สนาม เวสต์ฟาเลินสตาดิโอน ในเมืองดอร์ทมุนด์ ในเวลา 02.00น. ขวัญใจมหาชน “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ที่ไม่เคยคว้าแชมป์รายการนี้จะพบกับ “อัศวินสีส้ม” เนเธอร์แลนด์ แชมป์ 1 สมัย โดยมี เฟลิกซ์ ซวาเยอร์ จากเยอรมัน เป็นผู้ตัดสิน

ความพร้อมเริ่มที่ เนเธอร์แลนด์ เจ้าของแชมป์รายการนี้เมื่อปี 1988 ผู้จัดการทีมปัจจุบันอย่าง โรนัลด์ คูมัน ก็อยู่ในทีมชุดนั้น ในรอบที่ผ่านมาพลิกสถานการณ์แซงเอาชนะตุรกีมาแบบสนุก 2-1 เกมนี้ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบนขุมกำลังอยู่ครบ มีความเป็นไปได้ว่าจะยึดไลน์อัพชุดเดิมมาในระบบ 4-2-3-1 ทียานี่ ไรน์เดอร์ส คุมแดนกลางร่วมกับ เยอร์ดี้ เชาเท่น แนวรุกใช้ สตีเว่น เบิร์กไวจน์ สตาร์ทก่อนประสานงานกับ ซาฟี่ ซิมอนส์ และโคดี้ กัคโป โดยมี เมมฟิส เดอปาย ยืนหน้าเป้า

ทางฝั่ง อังกฤษ เล่นมา 120 นาที มา 2 เกมติดในรอบน็อคเอาท์ตั้งแต่พบกับ สโลวะเกีย และดวลจุดโทษเอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ในเกมล่าสุด ข่าวดีในเกมนี้ไม่มีนักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบน บวกกับการได้ ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายธรรมชาติกลับมา เจ้าตัวยืนยันว่าตอนนี้ฟิต 100 เปอร์เซ็นต์ พร้อมเล่นเต็มเกม 90 นาที รวมไปถึง มาร์ค เกฮี พ้นโทษแบนด้วย มีความเป็นไปได้ว่าทั้งคู่จะสตาร์ทตัวจริงทันที อาจจะเล่นระบบ 3-4-2-1 ให้ ไคล์ วอล์คเกอร์ ขยับเข้ามาเป็นเซนเตอร์ฝั่งขวา และถอย บูคาโย่ ซาก้า รับบทบาทวิงแบ็ค ตรงกลางเหมือนดิมวาง ค็อบบี้ เมนู และเดแคลน ไรซ์ คุมเกม โดยมี จู๊ด เบลลิ่งแฮม, ฟิล โฟเด้น และแฮร์รี่ เคน ประสานงานเกมรุก     

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม 22 ครั้ง ในทุกรายการ เนเธอร์แลนด์ ชนะ 7 เสมอ 9 และอังกฤษ ชนะ 6 เจอกันในฟุตบอลยูโรรอบสุดท้ายมา 2 ครั้ง ปี 1988 เนเธอร์แลนด์ ถล่ม 3-1 ปี 1996 อังกฤษ เอาคืนถล่ม 4-1 

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามของทั้งสองทีม

เนเธอร์แลนด์ (4-2-3-1) : บาร์ต แฟร์บรูกเก้น, เดนเซล ดุมฟรีส, สเตฟาน เดอ ไฟร์จ, เฟอร์จีล ฟาน ไดจ์ค, นาธาน อาเก้, ทียานี่ ไรน์เดอร์ส, เยอร์ดี้ เชาเท่น, สตีเว่น เบิร์กไวจน์, ซาฟี่ ซิมอนส์, โคดี้ กัคโป และเมมฟิส เดอปาย

อังกฤษ (3-4-2-1) : จอร์แดน ฟิคฟอร์ด, ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, มาร์ค เกฮี, บูคาโย่ ซาก้า, ค็อบบี้ เมนู, เดแคลน ไรซ์, ลุค ชอว์, จู๊ด เบลลิ่งแฮม, ฟิล โฟเด้น และแฮร์รี่ เคน               

สกอร์ที่คาด: เนเธอร์แลนด์ 1-1 อังกฤษ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

hilight-หลัก, Sport

“มา

hilight-หลัก, Sport

แบโผ 10 แ

Sport

ใหม่ถอดด้