8 กันยายน 2024
hilight-หลัก Sport

ฟันธงลงสกอร์: เนเธอร์แลนด์ – ตุรกี (ยูโร 2024)

ยูโร 2024 รองก่อนรองชนะเลิศ

เวลา: 02.00น.

สนาม: โอลิมปิกสตาดิโอน, เบอร์ลิน

ความพร้อมของทั้งสองทีม

คู่ต่อมาของการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 รองก่อนรองชนะเลิศในวันเดียวกัน เวลา 02.00น. ที่สนามโอลิมปิกสตาดิโอน ในกรุงเบอร์ลิน “อัศวินสีส้ม” เนเธอร์แลนด์ จะดวลกับ “ไก่งวง” ตุรกี โดยมี เคลมองต์ ตูร์แป็ง จากฝรั่งเศส เป็นผู้ตัดสิน

ความพร้อมเริ่มที่ เนเธอร์แลนด์ ภายใต้การคุมทีมของ โรนัลด์ คูมัน แก้ตัวจากผลงานในรอบแบ่งกลุ่มด้วยการถล่ม “ผีดิบ” โรมาเนีย ขาดลอย 3-0 ดูเหมือนว่าจุดอ่อนในแดนกลางจะได้รับการแก้ไขแล้ว ตามรายงานไม่มีปัญหาในการจัดทัพแกนหลักอยู่กันครบ มาในระบบ 4-2-3-1 วาง ทียานี่ ไรน์เดอร์ส คุมแดนกลางร่วมกับ เยอร์ดี้ เชาเท่น แนวรุกวาง ดอนเยลล์ มาเล่น ที่เพิ่งยิง 2 ประตูในเกมล่าสุดสตาร์ทจริงต่อเนื่องประสานงานกับ ซาฟี่ ซิมอนส์ และโคดี้ กัคโป โดยมี เมมฟิส เดอปาย ยืนเป็นหน้าเป้า  

ทางฝั่ง ตุรกี ของ วินเซนโซ่ มอนเตลล่า หักปากกาเซียนด้วยการเอาชนะ ออสเตรีย 2-1 อย่างไรก็ตามเกมนี้จะไม่มี เมริห์ เดมิรัล แนวรับฮีโร่ผู้ทำสองประตูในเกมล่าสุดเพราะโดนยูฟ่าเอาผิดแบน 2 เกม จากกรณีการแสดงอาการดีใจเชิงสัญลักษณ์ แต่ที่ลงไม่ได้แน่ ๆ คือ ออร์คุน ค็อคซู และอิสมาเอล ยุสเซ็ค ในแดนกลางเพราะติดโทษแบน แต่จะได้ ซาเม็ต อคายดิน และฮาคาน ชัลฮาโนกลู พ้นโทษแบนกลับมา ที่เหลืออยู่กันครบ มีความเป็นไปได้ว่า อาร์ด้า กือแลร์ จะถอยลงมาปั้นเกมรุกร่วมกับ เคเร็ม อัคเตอร์โคกลู และเคนาน ยิลดิซ โดยมี บาริส ยิลมาซ ที่ตามผังจะยืนหน้าเป้า แต่เวลาเล่นจริง ๆ จะถ่างตัวเองออกมายืนทางขวา   

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม 14 ครั้ง ในทุกรายการ เนเธอร์แลนด์ ชนะ 6 เสมอ 4 ตุรกี ชนะ 4 ไม่เคยเจอกันในรอบสุดท้ายของฟุตบอลยูโร มีแต่รอบคัดเลือกปี 2016 ตุรกี ไม่แพ้ชนะ 1 เสมอ 1

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามของทั้งสองทีม

เนเธอร์แลนด์ (4-2-3-1) : บาร์ต แฟร์บรูกเก้น, เดนเซล ดุมฟรีส, สเตฟาน เดอ ไฟร์จ, เฟอร์จีล ฟาน ไดจ์ค, นาธาน อาเก้, ทียานี่ ไรน์เดอร์ส, เยอร์ดี้ เชาเท่น, ดอนเยลล์ มาเล่น, ซาฟี่ ซิมอนส์, โคดี้ กัคโป และเมมฟิส เดอปาย

ตุรกี (4-2-3-1) : เมิร์ต กือน็อค, เมิร์ต มืลดูร์, ซาเม็ต อคายดิน, อับดุลเคริม บาร์ดัคชี่, เฟอร์ดี้ คาดิโอกลู, คาน อายฮาน, ฮาคาน ชัลฮาโนกลู, เคเร็ม อัคเตอร์โคกลู, อาร์ด้า กือแลร์, เคนาน ยิลดิซ และบาริส ยิลมาซ           

สกอร์ที่คาด: เนเธอร์แลนด์ 2-2 ตุรกี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

hilight-หลัก, Sport

“มา

hilight-หลัก, Sport

แบโผ 10 แ

Sport

ใหม่ถอดด้