8 กันยายน 2024
hilight-หลัก Sport

ฟันธงลงสกอร์: เดนมาร์ก VS อังกฤษ (ยูโร 2024)

ยูโร 2024 นัดที่ 2 กลุ่ม ซี

เวลา: 23.00น.

สนาม: ดอยซ์ แบงค์ พาร์ค, แฟรงค์เฟิร์ต

ความพร้อมของทั้งสองทีม

คู่ต่อมาในศึกฟุตบอลยูโร 2024 ยังอยู่ที่กลุ่ม ซี นัดที่ 2 ลงเล่นในเวลา 23.00น. ที่สนาม ดอยซ์ แบงค์ พาร์ค ในเมืองแฟรงค์เฟิร์ต ขวัญใจมหาชน “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ จะพบกับ “โคนม” เดนมาร์ก โดยมี อาร์ตูร์ โซอาเรส ดิอาส จากโปรตุเกสทำหน้าที่ผู้ตัดสิน   

ความพร้อมเริ่มที่ เดนมาร์ก ออกสตาร์ทเกมแรกไม่ดีนักพวกเขาครองเกมเหนือกว่าคู่แข่งมีโอกาสหลายครั้ง แต่จบไม่คมมาโดน สโลวีเนีย ตามตีเสมอ 1-1 ทิ้ง 2 คะแนนสำคัญ ได้มาแค่แต้มเดียว เกมนี้ตามรายงานทีมของกุนซือ แคสเปอร์ ยูลมันด์ ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ จากแนวโน้มไม่น่าจะมีการปรับทัพยึดระบบ 3-4-1-2 เหมือนเดิม นำโดย อเล็กซานเดอร์ บาห์, มอร์เท่น ยูลมันด์, ปีแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ค และวิคเตอร์ คริสเตียนเซ่น ยืนเรียงหน้ากระดาน ปล่อยให้ คริสเตียน เอริคเซ่น ที่เพิ่งยิงประตูแรกในรอบสุดท้ายของรายการนี้มีอิสระในการปั้นเกมรุกประสานงานกับคู่หัวหอกอย่าง ราสมุส ฮอยลุนด์ และโยนาส วินด์

ทางฝั่ง ทีมชาติอังกฤษ แม้ว่าจะเก็บ 3 คะแนนในเกมแรกด้วยการเฉือน เซอร์เบีย 1-0 แต่ในเรื่องของรูปเกมไม่ค่อยดีเท่าไหร่ มีโอกาสยิงทั้งเกมแค่ 5 ครั้ง จนถูกแฟนบอลวิพากษ์วิจารณ์ เกมนี้ ทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต มีปัญหาจุดเดียวคือต้องเช็คความฟิตของ ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ แต่ก็ติดทีมมา นอกนั้นอยู่กันครบ มีความเป็นไปได้ว่าจะยึดแกนหลักชุดเดิม วาง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ คุมแดนกลางร่วมกับ เดแคลน ไรซ์ โดยมี บูคาโย่ ซาก้า, จู๊ด เบลลิ่งแฮม และฟิล โฟเด้น ประสานงานเกมรุกป้อนบอลให้กับหน้าเป้า แฮร์รี่ เคน ที่เพิ่งสร้างสถิติเป็นนักเตะอังกฤษที่ลงสนามรอบสุดท้ายในทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์มากที่สุดจำนวน 23 เกม     

สถิติการเจอกันของทั้งสองทีม 22 ครั้งในทุกรายการ อังกฤษ เหนือกว่าเยอะ ชนะได้ 13 เสมอ 5 และเดนมาร์ก ชนะ 4 เพิ่งดวลกันในรายการนี้รอบคัดเชือกเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เสมอในเวลาปกติ 1-1 ก่อนที่อังกฤษจะเฉือนเอาชนะไปได้ 2-1 ในการต่อเวลาพิเศษจากประตูชัยของ แฮร์รี่ เคน  

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามของทั้งสองทีม

เดนมาร์ก (3-4-1-2) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล, โยอาคิม แอนเดอร์เซ่น, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, ยานนิค เวสเตอร์การ์ด, อเล็กซานเดอร์ บาห์, มอร์เท่น ยูลมันด์, ปีแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ค, วิคเตอร์ คริสเตนเซ่น, คริสเตียน เอริคเซ่น, ราสมุส ฮอยลุนด์ และโยนาส วินด์            

อังกฤษ (4-2-3-1) : จอร์แดน พีคฟอร์ด, ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, มาร์ค เกฮี, คีแรน ทริปเปียร์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เดแคลน ไรซ์, บูคาโย่ ซาก้า, จู๊ด เบลลิ่งแฮม, ฟิล โฟเด้น และแฮร์รี่ เคน         

สกอร์ที่คาด: เดนมาร์ก 1-2 อังกฤษ 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

hilight-หลัก, Sport

“มา

hilight-หลัก, Sport

แบโผ 10 แ

Sport

ใหม่ถอดด้