8 กันยายน 2024
hilight-หลัก Sport

ฟันธงลงสกอร์: อังกฤษ – สวิตเซอร์แลนด์ (ยูโร 2024)

ยูโร 2024 รองก่อนรองชนะเลิศ

เวลา: 23.00น.

สนาม: เมอร์คูร์ สปีล-อารีน่า, ดุสเซลดอร์ฟ

ความพร้อมของทั้งสองทีม

การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 รองก่อนรองชนะเลิศในค่ำคืนวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม 2024 ลงแข่งขัน 2 คู่เหมือนเดิมเริ่มต้นที่เวลา 23.00น. ขวัญใจมหาชน “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ จะพบกับ “แดนนาฬิกา” สวิตเซอร์แลนด์ ที่สนามเมอร์คูร์ สปีล-อารีน่า ในเมืองดุสเซลดอร์ฟ โดยมี ดานิเอเล่ ออร์ซาโต้ จากอิตาลี เป็นผู้ตัดสิน

ความพร้อมเริ่มที่ อังกฤษ เกือบจะเอาตัวไม่รอดในรอบที่แล้วตามตีเสมอ สโลวะเกีย ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย ก่อนจะต่อเวลาพิเศษเอาชนะมาได้ 2-1 ผลงานโดยรวมยังไม่น่าประทับใจ แต่ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ เกมนี้ทีมของ แกเร็ธ เซาต์เกต จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มาร์ค เกฮี แนวรับที่มีสถิติเก็บตกบอลจังหวะสองได้ดีที่สุดในรายการนี้ที่ติดโทษแบน ส่วน จอห์น สโตนส์ ต้องบล็อกเข่าในการซ้อม แต่น่าจะลงเล่นได้ นอกนั้นอยู่ครบ คาดว่า เอซรี่ คอนซ่า น่าจะได้ออกสตาร์ทตัวจริง แดนกลางใช้ ค็อบบี้ เมนู คุมจังหวะเกมร่วมกับ เดแคลน ไรซ์ โดยมี บูคาโย่ ซาก้า, จู๊ด เบลลิ่งแฮม และฟิล โฟเด้น ประสานงานเกมรุกสนับสนุนหน้าเป้าอย่าง แฮร์รี่ เคน

ทางฝั่ง สวิตเซอร์แลนด์ ฟอร์มยอดเยี่ยมเลยทีเดียวรอบแบ่งกลุ่มเสมอกับเจ้าภาพเยอรมันมาแบบน่าจะชนะ 1-1 และเกมล่าสุดก็ปราบแชมป์เก่า อิตาลี แบบราบคาบ 2-0 ทีมของ มูรัต ยาคิน ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแถมจะได้ ซิลแวง วิดแมร์ พ้นโทษแบนกลับมาด้วย คาดว่าจะไม่มีปรับทัพมากนัก เล่นในระบบ 3-4-2-1 เหมือนเดิม วาง เรโม ฟรอยเลอร์ คุมแดนกลางร่วมกับ กรานิต ชาก้า แนวรุกมี แดน เอ็นดอย, รูเบน วาร์กาส และบรีล เอ็มโบโล่  

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม 27 ครั้ง ในทุกรายการ อังกฤษเหนือกว่าเยอะ ชนะ 19 เสมอ 5 สวิตเซอร์แลนด์ ชนะแค่ 3 เจอกันในยูโรรอบสุดท้าย 2 ครั้ง ปี 1996 เสมอ 1-1, 2004 อังกฤษ ถล่ม 3-0

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามของทั้งสองทีม

อังกฤษ (4-2-3-1) : จอร์แดน พีคฟอร์ด, ไคล์ วอล์คเกอร์, เอซรี่ คอนซ่า, จอห์น สโตนส์, คีแรน ทริปเปียร์, เดแคลน ไรซ์, ค็อบบี้ เมนู, บูคาโย่ ซาก้า, จู๊ด เบลลิ่งแฮม, ฟิล โฟเด้น และแฮร์รี่ เคน

สวิตเซอร์แลนด์ (3-4-2-1) : ยานน์ ซอมเมอร์, ฟาเบียน แชร์, มานูเอล อคานจี, ริคคาร์โด้ โรดริเกซ, ซิลแวง วิดแมร์, เรโม ฟรอยเลอร์, กรานิต ชาก้า, มิเชล เอบิสเชอร์, แดน เอ็นดอย, รูเบน วาร์กาส และบรีล เอ็มโบโล่            

สกอร์ที่คาด: อังกฤษ 1-1 สวิตเซอร์แลนด์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

hilight-หลัก, Sport

“มา

hilight-หลัก, Sport

แบโผ 10 แ

Sport

ใหม่ถอดด้