8 กันยายน 2024
hilight-หลัก Sport

ฟันธงลงสกอร์: ออสเตรีย – ตุรกี (ยูโร 2024)

ยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

เวลา: 02.00น.

สนาม: เรด บูลล์ อารีน่า, ไลป์ซิก

ความพร้อมของทั้งสองทีม

คู่สุดท้ายของการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 รอบ 16 ทีม ในค่ำคืนวันอังคารที่ 2 กรกฎาคม 2024 ฟาดแข้งในเวลา 02.00น. ออสเตรีย จะพบกับ “ไก่งวง” ตุรกี ที่สนามเรด บูลล์ อารีน่า ในเมืองไลป์ซิก โดยมี อาร์ตูร์ โซอาเรส ดิอาส จากโปรตุเกส เป็นผู้ตัดสิน

ความพร้อมเริ่มที่ ออสเตรีย ภายใต้การคุมทีมของ ราล์ฟ รังนิค พลิกคว้าแชมป์กลุ่มในเกมนัดสุดท้ายด้วยการเอาชนะ เนเธอร์แลนด์ 3-2 เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน แพทริค วิมเมอร์ แนวรุกจากโวล์ฟสบวร์ก ที่ติดโทษแบน แกนหลักที่เหลือต้องระวังเพราะมีใบเหลืองคาดโทษอยู่หลายราย ส่วน ฟิลิปป์ เอ็มเวเน่ และเกอร์น็อค เทราเนอร์ สองแนวรับมีอาการบาดเจ็บน่าจะยังไม่สมบูรณ์ ทำให้มีความเป็นได้ว่า คริสตอฟ บอมการ์ทเนอร์ ที่ผลงานดีแต่มักจะเป็นสำรองอาจจะได้สตาร์ทตัวจริงทันที ประสานงานเกมรุกร่วมกับ คอนราด ไลเมอร์ และมาร์เซล ซาบิตเซอร์ โดยมี มาร์โก อาร์เนาโตวิช เป็นหน้าเป้า        

ทางฝั่ง ตุรกี เกือบจะเอาตัวไม่รอดในเกมนัดสุดท้ายทั้งที่คู่แข่งอย่าง สาธารณรัฐเช็ก เหลือผู้เล่น 10 คน ตั้งแต่ 20 นาทีแรก ผ่านเข้ารอบมาด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่มเอฟ ชนะ 2 แพ้ 1 เกมนี้ทีมของ วินเซนโซ่ มอนเตลล่า เจอปัญหาใหญ่เมื่อ ซาเม็ต อคายดิน ในตำแหน่งกองหลัง และฮาคาน ชัลฮาโนกลู จอมทัพคนสำคัญกอดคอกันติดโทษแบน แต่ได้ อับดุลเคริม บาร์ดัคซี่ พ้นแบนกลับมาน่าจะลงคู่กับ เมริห์ เดมิรัล ตรงกลางให้ ซาลีห์ เอิซชาน คุมจังหวะเกมกับ คาน อายฮาน แผงแนวรุกใช้ อาร์ด้า กือแลร์ ประสานงานกับออร์คุน ค็อตซู และเคนาน ยิลดิซ โดยมี บาริส ยิลมาซ ยืนเป็นหัวหอก   

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม 17 ครั้ง ในทุกรายการ ถือว่าสูสีสุด ๆ ออสเตรีย ชนะ 9 เสมอ 1 และตุรกี ชนะ 7 ไม่เคยเจอกันในรอบสุดท้ายของรายการนี้ มีแต่รอบคัดเลือก 4 นัด ตุรกี ชนะ 2 เสมอ 1 และออสเตรีย ชนะ 1

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามของทั้งสองทีม

ออสเตรีย (4-2-3-1) : แพทริค เพนท์ซ, สเตฟาน พอช, ฟิลิปป์ ลินฮาร์ต, อเล็กซานเดอร์ พราสส์, นิโคลัส ไซวัลด์, ฟลอเรียน กริลลิทช์, คอนราด ไลเมอร์, คริสตอฟ บอมการ์ทเนอร์, มาร์เซล ซาบิตเซอร์ และมาร์โก อาร์เนาโตวิช        

ตุรกี (4-2-3-1) : เมิร์ต กือน็อค, เมิร์ต มืลดูร์, เมริห์ เดมิรัล, อับดุลเคริม บาร์ดัคซี่, เฟอร์ดี้ คาดิโอกลู, คาน อายฮาน, ซาลีห์ เอิซชาน, อาร์ด้า กือแลร์, ออร์คุน ค็อตซู, เคนาน ยิลดิซ และบาริส ยิลมาซ             

สกอร์ที่คาด: ออสเตรีย 2-1 ตุรกี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

hilight-หลัก, Sport

“มา

hilight-หลัก, Sport

แบโผ 10 แ

Sport

ใหม่ถอดด้