8 กันยายน 2024
hilight-หลัก Sport

ฟันธงลงสกอร์: สเปน – อังกฤษ (ยูโร 2024)

ยูโร 2024 รอบรองชนะเลิศ

เวลา: 02.00น.

สนาม: โอลิมปิกสตาดิโอน, เบอร์ลิน

ความพร้อมของทั้งสองทีม

การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ในค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2024 เล่นที่สนามโอลิมปิกสตาดิโอน ในกรุงเบอร์ลิน เป็นการพบกับระหว่างแชมป์ 3 สมัย “กระทิงดุ” สเปน ดวลกับขวัญใจมหาชน “สิงโตคำราม” อังกฤษ ในเวลา 02.00น. โดยมี ฟร็องซัวส์ เลเตซิเยร์ จากฝรั่งเศส เป็นผู้ตัดสิน

ความพร้อมเริ่มที่ สเปน กลายเป็นทีมแรกที่สามารถคว้าชัยชนะในรอบสุดท้ายของฟุตบอลยูโรได้ 6 เกมติด รอบที่แล้วเฉือน “ตราไก่” ฝรั่งเศส มา 2-1 ยิงไปแล้ว 13 ประตู ถือว่ามากที่สุดในทัวร์นาเมนต์ ทีมของ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ จะขาดแค่ เปดรี้ มิดฟิลด์ที่บาดเจ็บ แต่ยังอยู่เชียร์เพื่อนร่วมทีม นอกนั้นอยู่ครบ เพราะได้ โรบิน เลอ นอร์มองด์ และดานี่ การ์บาฆาล พ้นโทษแบนกลับมา มาในระบบ 4-2-3-1 วาง โรดรี้ คุมแดนกลางร่วมกับ ฟาเบียน รุยซ์ โดยมี ลามีน ยามาล, ดานี่ โอลโม่ และนิโก้ วิลเลี่ยมส์ ประสานงานเกมรุกป้อนบอลให้กับหน้าเป้าอย่าง อัลบาโร่ โมราต้า

ทางฝั่ง อังกฤษ เกือบจะต้องเล่นเกม 120 นาที เป็นนัดที่ 3 ของรอบน็อคเอ้าท์ แต่มาได้ประตูชัยจาก โอลลี่ วัตกิ้นส์ ในนาทีที่ 90+1 ผ่าน “อัศวินสีส้ม” เนเธอร์แลนด์ มา 2-1 แกเร็ธ เซาธ์เกต คือกุนซือคนแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถพาทีมชาติอังกฤษเข้ารอบทีมรายการระดับเมเจอร์ได้ 2 ครั้ง เกมนี้ไม่มีปัญหาในการจัดทัพตัวหลักอยู่กันครบ มีความเป็นไปได้ว่าพวกเขาได้ทีมที่ลงตัวในระบบ 3-4-2-1 ค็อบบี้ เมนู คุมแดนกลางร่วมกับ เดแคลน ไรซ์ วิงแบ็คสองฝั่งใช้ บูคาโย่ ซาก้า และลุค ชอว์ โดยมี ฟิล โฟเด้น และจู๊ด เบลลิ่งแฮม ขึ้นเกมรุกประสานงานกับหน้าเป้า แฮร์รี่ เคน      

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม 27 ครั้งในทุกรายการ อังกฤษ ชนะ 14 เสมอ 3 สเปน ชนะ 10 เคยเจอกันรอบสุดท้ายฟุตบอลยูโร 2 ครั้ง อังกฤษ ชนะ 2-1 ปี 1980 และเสมอ 0-0 อังกฤษ ชนะจุดโทษ ปี 1996

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามของทั้งสองทีม

สเปน (4-2-3-1) : อูไน ซิมอน, ดานี่ การ์บาฆาล, โรบิน เลอ นอร์มองด์, อายเมริค ลาปอร์ก, มาร์ค คูคูเรลญ่า, โรดรี้, ฟาเบียน รุยซ์, ลามีน ยามาล, ดานี่ โอลโม่, นิโก้ วิลเลี่ยมส์ และอัลบาโร่ โมราต้า

อังกฤษ (3-4-2-1) : จอร์แดน ฟิคฟอร์ด, ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, มาร์ค เกฮี, บูคาโย่ ซาก้า, ค็อบบี้ เมนู, เดแคลน ไรซ์, ลุค ชอว์, จู๊ด เบลลิ่งแฮม, ฟิล โฟเด้น และแฮร์รี่ เคน              

สกอร์ที่คาด: สเปน 1-1 อังกฤษ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

hilight-หลัก, Sport

“มา

hilight-หลัก, Sport

แบโผ 10 แ

Sport

ใหม่ถอดด้