8 กันยายน 2024
hilight-หลัก Sport

ฟันธงลงสกอร์: สเปน – ฝรั่งเศส (ยูโร 2024)

ยูโร 2024 รอบรองชนะเลิศ

เวลา: 02.00น.

สนาม: อัลลิอันซ์ อารีน่า, มิวนิค

ความพร้อมของทั้งสองทีม

การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศคู่แรกเล่นในคืนวันอังคารที่ 9 กรกฎาคม 2024 ฟาดแข้งที่สนาม อัลลิอันซ์ อารีน่า ในเมืองมิวนิค รีแมตช์นัดชิงชนะเลิศเมื่อปี 1984 “กระทิงดุ” สเปน แชมป์ 3 สมัย จะพบกับ “ตราไก่” ฝรั่งเศส แชมป์ 2 สมัย โดยมีสลาฟโก้ วินซิซ จากสโลวีเนีย เป็นผู้ตัดสินในเกมนี้

ความพร้อมเริ่มที่ สเปน ภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ เรียกได้ว่าสะบักสะบอมเลยทีเดียวกว่าจะต่อเวลาพิเศษเอาชนะเจ้าภาพ “อินทรีเหล็ก” เยอรมัน มาได้ 2-1 จากประตูชัยของ มิเกล เมริโน่ นาทีที่ 119 เกมนี้จะขาด 3 กำลังหลักสำคัญอย่าง เปดรี้ ที่บาดเจ็บเข่าบิดปิดฉากยูโรไปเป็นที่เรียบร้อย รวมไปถึง โรบิน เลอ นอร์มองด์ และดานี่ การ์บาฆาล ที่ติดโทษแบน ส่วน อัลบาโร่ โมราต้า กราฟฟิคในทีวีขึ้นมาว่าได้รับใบเหลืองช่วงท้ายเกม แต่ทาง ยูฟ่า ได้ยืนยันว่าเป็นการเข้าใจผิดจะพร้อมสำหรับเกมนี้ นอกนั้นอยู่กันครบ นาโช่ เฟร์นานเดซ จะลงคุมแนวรับร่วมกับ อายเมริค ลาปอร์ก ส่วน แบ็คขวาใช้จอมเก๋าอย่าง เฆซุส นาบาส ตรงกลางมีแววว่า ดานี่ โอลโม่ ที่ฟอร์มดีจะลงปั้นเกมร่วมกับ โรดรี้ และฟาเบียน รุยซ์ โดยมี ลามีน ยามาล, อัลบาโร่ โมราต้า และนีโก้ วิลเลี่ยมส์ ประสานงานเกมรุก  

ทางฝั่ง ฝรั่งเศส ผ่านเกม 120 นาที ก่อนจะดวลจุดโทษเอาชนะ “ฝอยทอง” โปรตุเกส มาได้ พวกเขายังไม่สามารถทำประตูได้เลยจากจังหวะโอเพ่นเพลย์ ทีมของ ดิดิเย่ร์ เดสชองส์ ถือว่าสมบูรณ์ไม่มีใครบาดเจ็บหรือติดโทษแบน แถมยังได้ อาเดรียง ราบิโอต์ พ้นโทษกลับมาด้วย ดูเหมือนว่าพวกเขาจะได้ทีมที่ลงตัว กลับมาเล่นตามธรรมชาติอย่างที่เคยเป็นในระบบ 4-3-1-2 เมื่อ อาเดรียง ราบิโอต์ กลับมา เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า น่าจะต้องกลับไปนั่งสำรอง โดยจะคุมแดนกลางร่วมกับ ออเลเรียง ชูอาเมนี่ และเอ็นโกโล ก็องเต้ ปล่อยให้ อองตวน กรีซมันน์ ปั้นเกมรุกอยู่ด้านหลังของหน้าคู่อย่าง มาร์คุส ตูราม และคีลิยัน เอ็มบัปเป้   

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม 36 ครั้ง ในทุกรายการ สเปน ชนะ 16 เสมอ 7 และฝรั่งเศส ชนะ 13 เจอกันในรอบสุดท้ายของรายการนี้มา 4 ครั้ง ฝรั่งเศส เหนือกว่า ชนะ 2 เสมอ 1 และสเปน ชนะ 1

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามของทั้งสองทีม

สเปน (4-3-3) : อูไน ซิมอน, เฆซุส นาบาส, นาโช่ เฟร์นานเดซ, อายเมริค ลาปอร์ก, มาร์ค คูคูเรลญ่า, ดานี่ โอลโม่, โรดรี้, ฟาเบียน รุยซ์, ลามีน ยามาล, อัลบาโร่ โมราต้า และนีโก้ วิลเลี่ยมส์

ฝรั่งเศส (4-3-1-2) : ไมค์ เมญอง, ฌูลส์ คุนเด้, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, วิลเลี่ยมส์ ซาลิบา, เตโอ แอร์กนองเดซ, เอ็นโกโล ก็องเต้, ออเรเลียง ชูอาเมนี่, อาเดรียง ราบิโอต์, อองตวน กรีซมันน์, มาร์คุส ตูราม และคีลิยัน เอ็มบัปเป้             

สกอร์ที่คาด: สเปน 1-1 ฝรั่งเศส  

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

hilight-หลัก, Sport

“มา

hilight-หลัก, Sport

แบโผ 10 แ

Sport

🇹🇭หยุดไม่

Sport

คุณพระช่ว

Sport

ทะลุ100เห