8 กันยายน 2024
hilight-หลัก Sport

ฟันธงลงสกอร์: สเปน – จอร์เจีย (ยูโร 2024)

ยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

เวลา: 02.00น.

สนาม: ไรน์เอเนอร์กี้สตาดิโอน, โคโลญจน์

ความพร้อมของทั้งสองทีม

อีกคู่ของศึกฟุตบอลยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2024 ลงเล่นในเวลา 02.00น. ที่สนามไรน์เอเนอร์กี้สตาดิโอน ในเมืองโคโลญจน์ “กระทิงดุ” สเปน แชมป์ 3 สมัย จะดวลกับ จอร์เจีย เต็งบ๊วยที่เข้ารอบน็อคเอ้าท์แบบเหลือเชื่อ โดยมี ฟร็องซัวส์ เลเตอซิเยร์ จากฝรั่งเศสเป็นผู้ตัดสิน

ความพร้อมเริ่มที่ สเปน ภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ ฟอร์มร้อนแรงสุด ๆ ชนะ 3 เกมรวด เก็บ 9 คะแนนเต็มคว้าแชมป์กลุ่ม บี และยังไม่เสียประตูเลย เกมที่แล้วพักแกนหลักแบบยกชุด อย่างไรก็ตามอาจจะรอทดสอบความฟิตของ นาโช่ เฟร์นานเดซ และอโยเซ่ เปเรซ เกมนี้จะกลับมาใช้ตัวจริงทั้งหมดเล่นในระบบเดิม 4-3-3 วาง โรดรี้ ที่พ้นโทษแบนกลับมาคุมแดนกลางขบาบข้างด้วย เปดรี้ และฟาเบียน รุยซ์ สามแนวรุกถือว่าเข้าขากันเป็นอย่างดี นำโดย ลามีน ยามาล, อัลบาโร่ โมราต้า และนีโก้ วิลเลี่ยมส์

ทางฝั่ง จอร์เจีย เข้ารอบมาด้วยการเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด มี 4 คะแนน นัดสุดท้ายล้ม โปรตุเกส 2-0 ถือว่ามาไกลเกินฝันเพราะนี่คือทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลระดับเมเจอร์หนแรกของประเทศ และสามารถเข้ารอบน็อคเอ้าท์ได้ทันที ทีมของ วิลลี่ ซาญอล ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบน แต่ก็มีหลายคนที่โดนใบเหลืองคาดโทษ ยึดระบบ 3-5-2 เหมือนเดิม มี จอร์จี้ มามาร์ดาซวิลลี่ ที่กำลังเนื้อหอมหลังเซฟไป 20 ครั้งในรอบแบ่งกลุ่ม แดนกลางมีตัวพลังม้าอย่าง จอร์จี้ โคโชราสวิลี่ ส่วนแนวรุกฝากความหวังไว้ที่ ควิช่า ควารัตสเคเลีย และผู้นำดาวซัลโว จอร์เจส มิเคาต๊าดเซ่    

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม 7 ครั้ง ในทุกรายการ ไม่เคยจบลงด้วยผลเสมอ สเปน ชนะได้ 6 และจอร์เจีย ชนะ 1 ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อปี 2016 อย่างไรก็ตามในรอบคัดเลือก ทั้งสองทีมอยู่ในกลุ่มเดียวกัน สเปน ชนะแบบไปกลับ 7-1 และ 3-1  

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามของทั้งสองทีม

สเปน (4-3-3) : อูไน ซิมอน, ดานี่ การ์บาฆาล, โรแบง เลอ นอร์มองด์, อายเมริค ลาปอร์ก, มาร์ค คูคูเรลญ่า, เปดรี้, โรดรี้, ฟาเบียน รุยซ์, ลามีน ยามาล, อัลบาโร่ โมราต้า และนีโก้ วิลเลี่ยมส์               

จอร์เจีย (3-5-2) : จอร์จี้ มามาร์ดาซวิลี่, จอร์จี้ เกวเลเซียนี่, กูราม คาเชีย, ลาช่า ดวาลี่, โอตาร์ คาคาบัดเซ่, จอร์จี้ ช๊าคเวต๊าดเซ่, จอร์จี้ โคโชราสวิลลี่, จอร์จี้ ซิตตาสวิลลี่, ซูริโก้ ดาวิตาสวิลลี่, จอร์เจส มิเคาต๊าดเซ่ และควิช่า ควารัตสเคเลีย                       

สกอร์ที่คาด: สเปน 2-0 จอร์เจีย    

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

hilight-หลัก, Sport

“มา

hilight-หลัก, Sport

แบโผ 10 แ

Sport

ใหม่ถอดด้