8 กันยายน 2024
hilight-หลัก Sport

ฟันธงลงสกอร์: สกอตแลนด์ VS สวิตเซอร์แลนด์ (ยูโร 2024)

ยูโร 2024 นัดที่ 2 กลุ่ม เอ

เวลา: 02.00น.

สนาม: ไรน์เอเนอกี้ สตาดิโอน, โคโลญจน์

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ปิดท้ายด้วยคู่ดึกสุดของการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ในคืนวันพุธที่ 19 มิถุนายน เป็นเกมนัดที่ 2 ของกลุ่ม เอ ลงเล่นในเวลา 02.00น. ที่สนามไรน์เอเนอกี้ สตาดิโอน ในเมืองโคโลญจน์ “ตาร์ตัน” สกอตแลนด์ จะพบกับ “แดนนาฬิกา” สวิตเซอร์แลนด์ โดยมี อีวาน ครูซเลี๊ยค จากสโลวะเกีย เป็นผู้ตัดสิน 

ความพร้อมเริ่มที่ สกอตแลนด์ ภายใต้การคุมทีมของ สตีฟ คล้าร์ก พ่ายยับในเกมนัดเปิดสนามให้กับเจ้าภาพเยอรมัน 1-5 เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ไรอัน ปอร์เตอุส แนวรับที่โดนใบแดงจากเกมที่ผ่านมา นอกนั้นอยู่กันครบ คาดว่า แกรนท์ ฮานลีย์ จะได้เสียบแทน ตำแหน่งอื่น ๆ อาจจะไม่มีการปรับอะไรมากนัก นำโดย แอนโธนี่ ราลสตัน, คัลลั่ม แม็คเกรเกอร์, ไรอัน คริสตีย์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, จอห์น แม็คกินน์ และสก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ จะที่แพ็คตรงกลาง ส่วนหน้าเป้า เช อดัมส์ ไม่สามารถทำประโยชน์ใด ๆ ต้องใช้ ลอว์เรนซ์ แชงค์แลนด์ ดาวซัลโวจากสกอตติช พรีเมียร์ชิพ ฤดูกาลที่ผ่านมาสตาร์ทตัวจริง

ทางฝั่ง สวิตเซอร์แลนด์ ของ มูรัต ยาคิน ออกสตาร์ทหรูถล่ม ฮังการี 3-1 มี 3 คะแนนในมือ ขออย่างน้อย 1 แต้ม โอกาสสูงที่น่าจะผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ เกมนี้ต้องรอทดสอบความฟิต 3 ผู้เล่นอย่าง เดนิส ซากาเรีย, สตีเว่น ซูเบอร์ และแดน เอ็นดอย อาจจะมีการปรับทัพบางตำแหน่งตามความเหมาะสม แต่ยังยึดระบบการเล่น 3-4-2-1 เหมือนเดิม กรานิต ชาก้า และเรโม่ ฟรอยเลอร์ คุมแดนกลาง ส่ง เซกี้ อัมดูนี่ ลงไปประสานงานเกมรุกร่วมกับ มิเชล เอบิสเชอร์ และควัดโว่ ดูอาห์ พร้อมถอย รูเบน วาร์กาส ไปเล่นวิงแบ็คซ้าย

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม 16 ครั้งในทุกรายการ สกอตแลนด์ ชนะ 8 เสมอ 3 และสวิตเซอร์แลนด์ ชนะ 5 ดวลกันในรายการนี้ 1 ครั้ง เมื่อปี 1996 เป็นรอบแบ่งกลุ่ม สกอตแลนด์ เฉือนเอาชนะไปได้ 1-0 จากประตูชัยของ อัลลี่ แม็คคอยส์ต

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามของทั้งสองทีม

สกอตแลนด์ (3-4-2-1) : แองกัส กันน์, แกรนท์ ฮานลีย์, แจ็ค เฮนดรี้, คีแรน เทียร์นีย์, แอนโธนี่ ราลสตัน, คัลลั่ม แม็คเกรเกอร์, ไรอัน คริสตีย์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, จอห์น แม็คกินน์, สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ และลอว์เรนซ์ แชงค์แลนด์               

สวิตเซอร์แลนด์ (3-4-2-1) : ยานน์ ซอมเมอร์, ฟาเบียน แชร์, มานูเอล อคานจี, ริคคาร์โด้ โรดริเกซ, ซิลแวง วิดแมร์, เรโม่ ฟรอยเลอร์, กรานิต ชาก้า, รูเบน วาร์กาส, มิเชล เอบิสเชอร์, เซกี้ อัมดูนี่ และควัดโว่ ดูอาห์             

สกอร์ที่คาด: สกอตแลนด์ 1-2 สวิตเซอร์แลนด์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

hilight-หลัก, Sport

“มา

hilight-หลัก, Sport

แบโผ 10 แ

Sport

ใหม่ถอดด้