8 กันยายน 2024
hilight-หลัก Sport

ฟันธงลงสกอร์: ฝรั่งเศส – เบลเยี่ยม (ยูโร 2024)

ยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

เวลา: 23.00น.

สนาม: เมอร์คูร์ สปีล-อารีน่า, ดุสเซลดอร์ฟ

ความพร้อมของทั้งสองทีม

การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในค่ำคืนวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม 2024 ลงแข่งขัน 2 คู่ เริ่มต้นที่เวลา 23.00น. ถือว่าเป็นเกมใหญ่ที่สนาม เมอร์คูร์ สปีล-อารีน่า ในเมืองดุสเซลดอร์ฟ “ตราไก่” ฝรั่งเศส แชมป์ 2 สมัย จะดวลกับ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” เบลเยี่ยม โดยมี เกล็นน์ ไนเบิร์ก จากสวีเดน เป็นผู้ตัดสิน    

ความพร้อมเริ่มที่ ฝรั่งเศส เจ้าของแชมป์รายการนี้ 2 สมัย เมื่อปี 1984 และ2000 ผ่านเข้ารอบมาด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม ดี ชนะ 1 เสมอ 2 มี 5 คะแนน ตามรายงานทีมของ ดิดิเย่ร์ เดสชองส์ ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบน แต่จุดที่น่ากังวลคือการปรับตัวของ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ที่ต้องสวมหน้ากากป้องกันจมูก ซึ่งถือว่ามีส่วนในการบดบังวิสัยทัศน์ทำให้ผลงานในช่วงที่ผ่านมายังไม่น่าพอใจเท่าไหร่ ระบบการเล่นยังถือว่าไม่ลงตัว จะใช้ระบบ 4-3-1-2 หรือ 4-2-3-1 และ 4-3-3 เป็นไปได้หมด คาดว่า อาเดรียง ราบิโอต์ หรือออเรเลียง ชูเอาเมนี่ คนใดคนหนึ่งต้องนั่งสำรอง แผงเกมรุกวาง อุสมาน เดมเบเล่ ประสานงานกับ อองตวน กรีซมันน์, มาร์คุส ตูราม และคีลียัน เอ็มบัปเป้

ทางฝั่ง เบลเยี่ยม ภายใต้การคุมทีมของ โดมินิโก้ เตเดสโก้ ผิดฟอร์มไปหน่อยเข้ารอบมาด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม อี ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 มี 4 คะแนน ทำให้ต้องมาเจองานหนักในรอบนี้ 2 เกมที่ผ่านมาถือว่ามีความลงตัวมากขึ้น ตามรายงานเกมนี้ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ดูเหมือนว่าจะได้ทีมที่ลงตัวแล้วในระบบ 4-2-3-1 วาง อมาดู โอนาน่า คุมแดนกลางร่วมกับ ยูริ ตีเลมานส์ โดยมี โดดี้ ลูเคบาคิโอ้ ที่พ้นโทษแบนได้ออกสตาร์ทประสานงานกับ เควิน เดอ บรอยน์ และเฌเรมี่ โดกู โดยมี โรเมลู ลูกากู ยืนเป็นหน้าเป้า ส่วน เลอันโดร ทรอสซาร์ รอโอกาสที่ม้านั่งสำรอง    

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม 75 ครั้ง ในทุกรายการ กลายเป็น เบลเยี่ยม ที่เหลือกว่าชนะได้ 30 เสมอ 19 และฝรั่งเศส ชนะ 26 นับเฉพาะรายการนี้เคยเจอกันในรอบสุดท้ายมา 1 ครั้ง เมื่อปี 1984 ฝรั่งเศส จัดหนักถล่ม 5-0 จากการทำแฮตทริกของ มิเชา พลาตินี่ ก่อนจะผงาดไปคว้าแชมป์   

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามของทั้งสองทีม

ฝรั่งเศส (4-2-3-1) : ไมค์ เมญอง, ฌูลส์ คุนเด้, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, วิลเลี่ยม ซาลิบา, เตโอ แอร์กนองเดซ, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, อาเดรียง ราบิโอต์, อุสมาน เดมเบเล่, อองตวน กรีซมันน์, มาร์คุส ตูราม และคีลิยัน เอ็มบัปเป้               

เบลเยี่ยม (4-2-3-1) : เคิน กาสตีลล์, ทีโมธี กาสตานเญ่, เวาท์ ฟาส, แยน แฟร์ตองเก้น, อาร์ตูร์ เธียส, อมาดู โอนาน่า, ยูริ ตีเลมานส์, โดดี้ ลูเคบาคิโอ้, เควิน เดอ บรอยน์, เฌเรมี่ โดกู และโรเมลู ลูกากู           

สกอร์ที่คาด: ฝรั่งเศส 2-1 เบลเยี่ยม    

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

hilight-หลัก, Sport

“มา

hilight-หลัก, Sport

แบโผ 10 แ

Sport

ใหม่ถอดด้